เหล็กโครงสร้าง 'ไพรเมอร์บอนด์' คืออะไร? และดีอย่างไรกันนะ?

เหล็กโครงสร้าง 'ไพรเมอร์บอนด์' คืออะไร? และดีอย่างไรกันนะ?

จะให้ไม่พูดถึง ‘SYS Primerbond’ ก็คงไม่ได้ เพราะเค้าเป็นโครงสร้างเหล็กที่ทนจริงอะไรจริง และเป็นเหล็กโครงสร้างที่ห่างไกลจากคำว่า “สนิม” ด้วย
.
SYS Primerbond เป็นเหล็กที่ผ่านกระบวนการป้องกันสนิมจากโรงงานค่ะ ด้วยกระบวนการที่เรียกว่า “Sandblast” หรือ การพ่นเพื่อขัดผิวเหล็กให้มีความหยาบเพื่อพร้อมกับการเคลือบสีกันสนิม โดยกระบวนการนี้เค้าเป็นมาตรฐานสากลนะคะ ช่วยให้สีเกาะแน่นจริงอะไรจริง ติดกับผิวเหล็กได้ดีกว่าการทาสีทั่วๆไปอีกนะ
SYS Primerbond มีทั้งหมด 3 ประเภทให้เลือกค่ะ
.
Budget Series - เริ่มด้วยกระบวน Sandblast แบบขัดหยาบหรือ ‘Sweep Blasting’ ซึ่งเค้าก็มี rating ให้ระดับนี้ด้วยแหละ นั่นก็คือ Sa1.0 แล้วค่อยทำสีรองพื้นด้วยสีแอลคีด หนา 80 ไมครอนค่ะ รุ่นนี้ก็เลยเหมาะกับงานโครงสร้างทั่วไป อย่างอาคารพาณิชย์ต่างๆ บ้านเรือน ร้านค้าเป็นต้นค่ะ
.
Standard Series - ตัวนี้เค้าเริ่มด้วย Sandblast แบบละเอียดและเข้มข้นขึ้นค่ะ ในระดับสะอาดอยุ่ที่ Sa2.5 เลยทีเดียว แต่ความหนาของสีคือ 80 ไมครอนเหมือน Budget นะคะ ด้วยความที่ผิวสัมผัสเค้าพร้อมกว่า เลยทำให้สียึดติดได้แข็งแรงกว่าค่ะ เจ้าตัวนี้จึงเหมาะกับโครงสร้างี่ต้องการความคงทนถาวรและใช้งานในระยะยาวเป็นสิบๆปี เช่น โรงแรม ศูนย์การค้า หรือแม้แต่บ้านพักอาศัยค่ะ


.
Premium Series - เริ่มกระบวนการด้วย Sandblast แบบละเอียดในระดับ 2.5 แต่เคลือบด้วยสีหนาถึง 100 ไมครอนไปเลยจ่ะ แต่สีที่ใช้ก็พิเศษนะ เรียกว่า ‘อีพ๊อกซี’ พิเศษค่ะ

.
นอกจากจะยกระดับคุณภาพการกันสนิมที่เหนือกว่าแล้ว ยังคุ้มอีกนะคะ ช่วยลดขั้นตอนการก่อสร้าง ไม่ต้องมานั่งทาสีหรือเสียค่าแรงเพิ่มเติม ประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยล่ะค่ะ และถ้าหากท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง @kuanglee นะคะ
.
ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก onestockhome และ syssteel.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้