3 จุดยอดนิยม... ที่คนคูลๆเค้านิยมใช้กัน

3 จุดยอดนิยม... ที่คนคูลๆเค้านิยมใช้กัน

ที่ผ่านมาวิศวกรไทยกว่า 80% นิยมใช้โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็กในการสร้างบ้านกันเพราะต้นทุนที่ต่ำค่ะ แต่ข้อเสียคือ ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างยาวนานและมีข้อจำกัดในงานออกแบบด้วยค่ะ ปัจจุบันงานออกแบบโครงสร้างบ้านจึงนิยมใช้เหล็ก เพราะความรวดเร็วและขจัดข้อจำกัดหลายๆอย่างที่คอนกรีตเหล็กทำไม่ได้ออกไปค่ะ สถาปนิกจึงดึงนำจุดเด่นของเหล็กมาเป็นส่วนหนึ่งของงานดีไซน์ และช่วยให้บ้านดูเท่ห์และทันสมัยมากๆเลย สไตล์ที่พูดถึง...ที่เราคุ้นเคยกันดีก็คือสไตล์ Loft ค่ะ 


1. เน้นขอบเส้นอาคารให้ดูโดดเด่น
เส้นสวยๆที่ขอบอาคารเหมือนการบังคับเส้นสายตาในการมองเห็นที่ผู้ออกแบบต้องการเน้นมากเป็นพิเศษ เทคนิคนี้จะช่วยให้งานดีไซน์มีเส้นสายที่ชัดเจนและเพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะให้กับบ้านด้วยค่ะ

2. ปิดครอบชายคาหรือปิดขอบครีบคอนกรีต
จะเรียกว่าเป็นวิธีการประยุกต์แบบต้นๆก็ว่าได้นะคะที่จบงานด้วยขอบชายคา งานรางน้ำส่วนใหญ่จะดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ การมีชิ้นส่วนเสริมขอบขึ้นมาอีกชั้นจะช่วยปกปิดส่วนที่ดูไม่น่ามองออกไปได้ค่ะ ก็เลยเป็นที่นิยมในการตกแต่ง นอกจากจะดูสวยแล้ว เจ้าทรงกล่องหลังคา Slab นี้ สถาปนิกก็นิยมออกแบบให้มีครีบคอนกรีตยื่นออกมาเพื่อใช้เป็นหลังคาชายคาไปในตัว ดูสวยและสะอาดตามากขึ้นเลยทีเดียวแหละ


3. ปิดขอบกันสาดโรงจอดรถ
สมัยนี้เจ้าของบ้านส่วนใหญ่จะนิยมต่อเติมกันสาดหรือโรงจอดรถเพิ่มจากตัวบ้านค่ะ เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นในการใช้งาน แต่การใช้งานลักษณะนี้ก็ต้องระมัดระวังด้วยนะคะ เพราะการใช้เหล็กตัวซีนี้สำหรับตกแต่งอาคารเท่านั้น ไม่ใช่สำหรับงานโครงสร้าง การทำงานจริงต้องมีส่วนโครงสร้างรับน้ำหนักก่อนเสมอนะคะ ควรปรึกษาวิศวกรสำหรับการคำนวณความแข็งแรงด้วยนะคะ

และสำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจเหล็กตัวซี เรามีหลากหลายขนาดให้เลือกกันเลยค่ะ ทั้งเหล็กดำและกัลวาไนซ์ค่ะ สอบถามเราได้ที่ @kuanglee นะคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
www.scgbuildingmaterials.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้