เหล็กรางน้ำ vs เหล็กตัวซี ต่างกันอย่างไร?

เหล็กรางน้ำ vs เหล็กตัวซี  ต่างกันอย่างไร?

เหล็กรางน้ำ (C-Channel)
- ด้วยความที่ชื่อภาษาอังกฤษเค้าคือ C-Channel อ่าเนอะ อาจจะทำให้บางคนเข้าใจผิดว่าคือตัวซีบ้าง แต่จริงๆแล้วคนละตัวกันนะจ๊ะ เหล็กรางน้ำแค่มีชื่อภาษาอังกฤษว่า C-Channel เฉยๆ่ะ
- เหล็กรูปพรรณรีดร้อนด้วยอุณหภูมิ 1,200 องศา เช่นเดียวกับเหล็ก H-Beam และ I-Beam ผลิตจากเหล็กกล้าขึ้นรูปเป็นตัวยู U ลักษณะคล้ายรางน้ำ ปีกตั้งตรงกับฐาน ทำมุม 90 องศา ปีกสูงเท่ากันทั้งบนและล่างเลยค่ะ
- เหล็กรางน้ำที่ดีต้องผ่านมาตรฐาน มอก. 1227-2558 ชั้นคุณภาพ SS400-540 และ SM400 จ่ะ
- สะดวกในการติดตั้ง ประหยัดค่าแรง ออกแบบมาด้านหนึ่งเรียบเสมอกันทั้งเส้น เลยทำให้ติดตั้งกับผนังได้ง่ายค่ะ แถมอีกด้านยังสามารถใช้เป็รางคานหรือค้ำโครงสร้างอื่นๆได้โดยไม่ต้องเปลืองเนื้อที่ด้วยนะ
- น้ำหนักเบากว่าโครงสร้างแบบอื่นที่มีความหนาและมาตรฐานใกล้เคียงกัน
- นิยมใช้กับงานที่รับน้ำหนักเยอะ เช่น งานบันได หรืองานกลางๆ เช่น ใช้ทำรางสายไฟ หรืองานเฟอร์นิเจอร์ DIY ต่างๆ

เหล็กตัวซี เหล็กแปซี (Light Lip Channel)
- เหล็กตัวซี เหล็กแปตัวซี แปหลังคา หรือ แปซี มีลักษณะเป็นตัว C ผลิตโดยนำแผ่นเหล็กมาม้วน พับ และตัดเป็นรูปตัวซี ผิวเรียบไม่มีรอยต่อ มีขนาดเล็กสุดตั้งแต่ 60 มิล และ หนาน้อยสุด 1.6 มิล ความยาว 6 ม.
- รูปพรรณขึ้นรูปเย็น ทำจากสาร คาร์บอน(Carbon) แมงกานีส(Manganese) กำมะถัน ฟอสฟอรัส(Phosphorus) และ ซิลิคอน(Silicon Metal)
- นิยมใช้ทำหลังคาตามบ้านเรือน หรือโครงสร้างที่ไม่ได้รับน้ำหนักมากค่ะ หรือนำไปเป็นเหล็กตกแต่งก็ได้เหมือนกันนะคะ

สำหรับลูกค้าคนไหนที่สนใจมองหาเหล็กตัวซีและเหล็กรางน้ำที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน สามารถติดต่อและสอบถามเราได้ที่ @kuanglee ค่ะ เรามีหลายขนาดและความหนาให้เลือกกันเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://steelexpert.lekkla.com/c-light-lip-channel-c-channel/

https://www.onestockhome.com/th/categories/steel/sub_categories/hot-coil/product_types/channel-steel

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้