'ออกซิเจน' ก๊าซสารพัดประโยชน์

'ออกซิเจน' ก๊าซสารพัดประโยชน์

ถ้าเราพูดถึงออกซิเจนหรือ O2 แน่นอนว่าทุกคนน่าจะคิดถึงอากาศที่เราไว้หายใจกัน แต่ทุกคนรู้รึเปล่าว่าจริงๆแล้วออกซิเจนมีคุณสมบัติที่เป็นก๊าซสารพัดประโยชน์ด้วยนะ ทั้งในทางการแพทย์และอุตสาหกรรม หรือแม้แต่บำบัดน้ำเสีย จะเรียกว่า Multipurpose Gas ก็ว่าได้

เหมือนที่เรารู้กันว่าออกซิเจนทางการแพทย์นำมาเพื่อรักษาและบำบัดผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ มันจะช่วยทำลายเชื้อโรคที่เข้ามาทำลายเนื้อเยื่อหรือเซลล์ และช่วยสร้างเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ทำให้แผลหายเร็วยิ่งขึ้น

ส่วนในงานอุตสาหกรรม ออกซิเจนจะมีลักษณะไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีรส ไม่ติดไฟ แต่ต้องระวังนะ เพราะมันมีคุณสมบัติเป็นสารช่วยติดไฟทำให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เค้าก็เลยชอบนำไปใช้ในการทำปฏิกิริยาเผาไหม้กัน เช่น ผลิตแก้วและกระจก อะลูมิเนียม ทองแดง ตะกั่ว และซีเมนต์ หรือกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเผาขยะซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานและช่วยลดต้นทุนได้ด้วยนะ

และถ้านำออกซิเจนไปใช่คู่กับก๊าซอื่นๆ เช่น อะเซทิลีน(Acetylene) มันจะช่วยในเรื่องงานตัด เชื่อม ขัด ทำความสะอาด หรือแม้กระทั่งหลอมโลหะได้ดีมากๆเลยล่ะ หรือจะเป็นการนำออกซิเจนไปทำปฏิกิริยากับสารประกอบไฮโดรคาร์บอนเพื่อผลิตสารเคมีอื่นๆที่เราคุ้นๆกัน คือ แอลกอฮอล์ แอลดีไฮด์ ในอุตสาหกรรมเคมีปิโตรเลียม

สำหรับลูกค้าท่านใดที่สนใจก๊าซออกซิเจน ไม่ว่าจะเป็นการแพทย์สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ใช้ที่บ้านหรือคลีนิค หรือแม้แต่ช่างที่ต้องการใช้ออกซิเจนอุตสาหกรรมและก๊าซอื่นๆก็สอบถามเราได้ที่ @kuanglee นะคะ เรามีบริการทั้งก๊าซออกซิเจนและก๊าซอื่นๆด้วยค่ะ อะเซทิลีน LPG อาร์กอน ไนโตร คาร์บอนฯ เรามีหมดเลยจ่ะ รวมถึงอุปกรณ์ด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
https://www.bigth.com/th/blog/oxygen-multipurpose-gas

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้