เหล็ก "กวงหลี" ทำอะไรได้บ้างนะ?

เหล็ก "กวงหลี" ทำอะไรได้บ้างนะ?

วันนี้เรามีจะมาเล่าให้ทุกคนฟังคร้าวๆว่าเหล็กที่กวงหลีสามารถนำไปใช้กับงานประเภทไหนได้บ้าง...

เหล็กใช้ทำวัสดุก่อสร้าง : ส่วนใหญ่เหล็กนิยมใช้เป็นเหล็กก่อสร้างมากที่สุดเลยค่ะ ด้วยคุณภาพ ความแข็งแรง และความทนทาน เช่น เหล็กตัวซี เหล็กรูปพรรณขึ้นรูปเย็นที่เราจะเห็นได้ตามโครงสร้างหลังคาทั่วไป หรือแม้แต่เหล็กบีมต่างๆ ที่นำมาทำทั้งโครงสร้างและตกแต่งภายนอก ทำให้บ้านสวย มีสไตล์ และแข็งแรงมากๆเลยค่ะ

เหล็กใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ : เหล็กส่วนใหญ่สามารถทำเฟอร์นิเจอร์ได้หมดเลยค่ะ ไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก อยู่ที่การใช้เหล็กสำหรับแบบต่างๆ เช่น เหล็กฉาก แป๊บเหลี่ยม แป๊บแบน เป็นต้น เหล็กเหล่านี้เป็นเหล็กพื้นฐานที่หาซื้อง่ายราคาไม่แพง ลูกค้าสามารถสร้างเฟอร์นิเจอร์ใช้เองในแบบที่ไม่เหมือนใครหรือจะทำขายล๊อทใหญ่ก็ได้นะคะ

เหล็กใช้ทำท่อน้ำประปา : ถ้าพูดถึงท่อระบายน้ำ แน่นอนว่าเราต้องนึกถึงท่อน้ำประปาค่ะ เหล็กที่นิยมมาทำคือ ท่อดำ ท่อกัลวาไนซ์ หรือท่อกลมชุบกัลวาไนซ์คาดแดง คาดเหลือง และคาดน้ำเงิน แล้วแต่ความหนักเบาของการใช้งานนะคะ

เหล็กใช้ทำถังเก็บน้ำ / เก็บน้ำมัน : ถังเก็บน้ำ หรือ ถังน้ำมันทำจากเหล็กคุณภาพ มีทั้งขนาดเล็กและใหญ่ตามไซด์ที่ลูกค้าต้องการ นิยมใช้สอยตามบ้านเรือนทั่วไป หรือตามแหล่งอุตสาหกรรมเพื่อกักเก็บน้ำหรือน้ำมันตามประโยชน์ใช้สอย ความหนาของถังสามารถสั่งได้แล้วแต่ความต้องการของลูกค้าค่ะ

เหล็กใช้ต่อเติมหรือสร้างยานพาหนะ : อู่รถหรืออู่เรือต่างๆนิยมใช้เหล็กแป๊บดำ แป๊บกัลวาไนซ์ API ขนาดต่างๆในการซ่อมเครื่องและตกแต่ง หรือแม้แต่สร้างเรือใหม่ค่ะ เหล็กที่นิยมใช้คือ เหล็กแผ่นดำ เหล็กแผ่นชุบ และท่อแป๊บขนาดที่แตกต่างกันออกไป แล้วแต่การดีไซน์เลยค่ะ

เหล็กใช้ทำของตกแต่งทั่วไป : มีเหล็กหลากหลายชนิดและหลายเกรดที่สามารถนำมาสร้างสิ่งของตกแต่งได้ เช่น เหล็กแป๊บเหลี่ยมทำกรอบรูป, เหล็กแป๊บแบนหรือแป๊บกลมเหล็กเหล็กทำโครงสร้างน้ำตก หรือ เหล็กเพลาที่มีความเหนียวและทนทานมาทำราวตากผ้า และเหล็กชนิดอื่นๆไม่ว่าจะเป็นเหล็กแผ่นหรือเหล็กบีมก็นิยมนำมาสร้างสรรค์งานศิลปะและงานปะติมากรรมต่างๆเช่นกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
www.lekkla.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้