แป๊บประปา 3 สีนี้ต่างกันอย่างไร?

แป๊บประปา 3 สีนี้ต่างกันอย่างไร?

ท่อประปา แป๊ปน้ำ ท่อHDG ท่อGI ท่อน้ำประปา หรือท่อกัลวาไนซ์ คือชื่อที่ช่างส่วนใหญ่ใช้เรียกกัน ขึ้นอยุ่กับท้องถิ่นนั้นๆ หรือความคุ้นเคยของช่างแต่ละคน มีลักษณะเป็นทรงกลม ตะเข็บภายในเรียบ พื้นผิวเรียบ เพราะผ่านกรรมวิธีการนำท่อดำไปชุบสังกะสี เพื่อช่วยป้องกันสนิม การผุกร่อน ทำให้เหล็กมีความแข็งแรงทนทาน และช่วยให้อายุการใช้งานยาวนาน คุ้มค่าแก่การลงทุน และยังสะดวกแก่การเชื่อมต่ออีกด้วย

ท่อเหล็กประปาคาดเหลือง (S) เป็นท่อที่บางที่สุด มักนำไปใช้ในท่อระบายน้ำทิ้งในบริเวณอาคารทั่วไป สามารถต๊าปเกลียวได้แต่ลึกมากไม่ได้ เพราะเหล็กบางและอาจส่งผลเสียได้

ท่อเหล็กประปาคาดน้ำเงิน (M) บางกว่าคาดแดง แต่หนากว่าคาดเหลือง เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไป เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากและสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลอด และใช้งานได้หลากหลาย เช่น ท่อประปาและท่อน้ำทิ้ง 

ท่อเหล็กประปาคาดแดง (H) มีความหนามากที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับชนิดอื่น นิยมใช้ในการต่อท่อระบายน้ำใต้พื้นถนน หรือ บริเวณที่รับน้ำหนักกดหรือมีการสั่นสะเทือนมาก ท่อชนิดนี้จะมีลักษณะปลายเฉพาะ ไม่สามารถต๊าปเกลียวได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
www.scgbuildingmaterials.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้