“เศษเหล็ก” = “เงิน” จริงหรอ?

“เศษเหล็ก” = “เงิน” จริงหรอ?

คัดเลือกเศษเหล็กสภาพดีมาใช้ใหม่
เศษเหล็กเหลือใช้สามารถนำมาทำงานทั่วไปได้นะคะ ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่าเราจะทำงานลักษณะแบบไหน แล้วเลือกเศษเหล็กและน้ำหนักให้เหมาะสมกับงานนั้นๆ เช่น สร้างซุ้มนั่งเล่น โรงจอดรถ หรือห้องอเนกประสงค์โดยใช้โครงเหล็กเก่า ที่สำคัญคืออย่าลืมเลือกร้านเศษเหล็กที่ไว้ใจได้และน่าเชื่อถือนะคะ อย่าให้เค้ากดราคาเกินไปนะ ผู้รับเหมาสามารถนำเศษเหล็กที่ยังคงสภาพดีอยู่กลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ช่วยลดต้นทุนในการซื้อวัสดุก่อสร้างให้ได้กำไรจากงานนั้นๆด้วยนะ แต่อย่าลืมถามความยินยอมของเจ้าของบ้านก่อนใช้นะคะ

นำเศษเหล็กไปขายเพื่อนำไปรีไซเคิล
สามารถนำเศษเหล็กไปขายกับร้านรับซื้อเศษเหล็กตามราคาแร่เหล็กต่อวันได้เลยค่ะ เพื่อเหล็กเหล่านั้นจะถูกนำไปรีไซเคิลโดยผ่านกระบวนการหลอม คือนำเศษเหล็ก เหล็กพรุน เหล็กถลุง (Pig Iron) มาหลอมรวมด้วยความร้อน 1,600°C หลังจากนั้นลดปริมาณคาร์บอนและฟอสฟอรัสด้วยวิธีการออกซิเดชั่น แล้วจึงปรับปรุงส่วนประกอบทางเคมีของเหล็กโดยเติมสารประกอบเข้าไป เพื่อลดปริมาณสารเจือปนค่ะ ก่อนจะนำไปทำการหล่อหลอมเหล็กขึ้นใหม่เป็นชนิดต่างๆ เช่น แป๊บกล่อง แป๊บแบน เหล็กฉาก เป็นต้น

DIY เฟอร์นิเจอร์
การนำเศษเหล็กที่ไม่ใช้แล้ว ไม่ว่าจะมาจากเหล็กแผ่นหรือเหล็กแบนที่เหลือใช้กลับมาสร้างใหม่ เช่น เก้าอี้ดีไซน์ต่างๆ หรือของตกแต่งบ้าน ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาและมูลค่าให้กับชิ้นงานด้วยนะคะ และอย่าลืมเลือกลักษณะของเศษเหล็กให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการด้วยนะ

สร้างงาน Metal Art
ดึงความเป็นศิลปินในตัวเราออกมากันค่ะ การนำเศษเหล็กมาสร้างเป็นผลงานศิลปะที่เรียกว่า "Metal Art" เป็นการชุบชีวิตให้กับเศษเหล็กเหลือใช้ สร้างให้เกิดคุณค่าและเราได้เงินอีกตังหาก บางแบรนด์สามารถนำมาสร้างเป็นรายได้ได้มหาศาลจากเศษเหล็กเลยนะคะ

เห็นมั้ยคะ? ว่าเค้านำกลับมาใช้ได้ 100% จริงๆ เหล็กเค้าอยู่ทนมากด้วยค่ะ ผู้รับเหมา วิศวกร และนักออกแบบจึงชอบใช้เหล็กเป็นวัสดุกัน ส่วนท่านในที่สนใจต้องการคำปรึกษาเพิ่มเติม อย่าลืม @kuanglee มาพูดคุยกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล
steelexpert.lekkla.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้