เรื่องเหล็กๆ

เหล็กถูก 'แต่ไม่เต็ม' ใช้ได้ ไม่เป็นไรหรอก.. ไม่ได้นะ! เป็นอันตรายถึงชีวิตและทรัพย์สินเลยล่ะ ปัจจุบันเหล็กที่ไม่ได้มาตรฐานพบเห็นอยู่มากในท้องตลาดค่ะ

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอีกเรื่อง หลังโรงงานเหล็กกรุงเทพฯประกาศเลิกจ้างพนักงานเพราะพิษเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น ทำให้โรงงานขาดทุนมาตลอด

แดดเอย ฝนเอย นี่แหละหนา...อากาศบ้านเรา ยิ่งถ้าเป็นแบบนี้เรายิ่งควรมีความรู้เกี่ยวกับการสร้างยังไงดี เพื่อจะไม่เกิดปัญหาในอนาคต มาดูกันค่ะ

จริงแล้วเหล็กกัลวาไนซ์ไม่ได้มีแค่ GI หรอกนะ... ใช่! จริงๆแล้วเหล็กกัลวาไนซ์มีถึง 3 แบบเลยล่ะ มาดูกันว่าหน้างานของคุณเหมาะกับเหล็กกัลวาไนซ์แบบไหนกันนะ

มองผ่านๆนี่แทบไม่รู้เลย เพราะเหล็กฉากและเหล็กฉากพับนั้นคล้ายกันมาก แต่จริงๆแล้วเค้าก็มีความต่างกันอยู่เหมือนกันนะ

เอาละซิ... จีนมาตีตลาดเหล็กในอาเซียนแล้ว และผู้ผลิตเหล็กในไทยก็โดนแย่งส่วนแบ่งการตลาดไปเต็มๆ

มอก. ที่เค้าว่ารับรองมาตรฐานนั้นคือยังไง? มีแค่ 2 ประเภทจริงๆหรอ? แล้วฉบับใหม่ที่เค้าปรับปรุงมาสำหรับเหล็กเส้นมีอะไรบ้าง?

จริงๆไวร์เมชสามารถประยุกต์ใช้ได้หลายอย่างเลย เช่น ใช้เทรองพื้นก่อนเทคอนกรีตเพื่อเสริมความแข็งแรง ทนต่อแรงกดทับและรับน้ำหนักได้มากขึ้น

มันจะงงๆหน่อย เวลาไปซื้อเหล็กเพลา อยู่ๆกับมีเพลาขาว เพลาแดง เพลาฟ้า และเพลาหกเหลี่ยม แล้วแต่ละแตกต่างกันอย่างไร? ใช้แบบไหนให้เหมาะสมกับงานที่ต้องการ

ใครดูเหล็กบีมแล้ว งง ยกมือขึ้น! ก็ทั้งเหล็กเอชบีม ไอบีม และไวร์แฟรงค์ หน้าตาคล้ายกันมาก แต่จริงๆเค้าก็ยังมีจุดต่างกันอยู่นะ

โลกเรานี่ไม่แน่นอนเลยจริงๆ จากที่คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจฟื้นตัวจากโควิด-19 อยู่แล้วเชียว แต่อยู่ๆก็มีสงคราม แล้วผลกระทบจะเป็นอย่างไร?

เวลาเราจะลงทุนอะไร เราก็คงอยากจ่ายไปและให้อยู่กับเราไปนานๆอ่าเนอะ ฉะนั้นจะให้ไม่พูดถึงสิ่งนี้ก็คงไม่ได้ เพราะเค้าเป็นโครงสร้างเหล็กที่ทนจริงอะไรจริง!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้