ดูแลโครงหลังคาเหล็กในช่วงหน้าฝนอย่างไร?

ดูแลโครงหลังคาเหล็กในช่วงหน้าฝนอย่างไร?

วิธีการดูแลโครงหลังคาเหล็กในช่วงฝนตกหนักแบบนี้
1. เตรียมตัวก่อนเริ่มทำมุงหลังคา

- เรื่องฟ้าฝนเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย ควรวางแผนวันเวลาให้ดีนะคะ สามารถตรวจเช็คสภาพอากาศก่อนเริ่มงานก่อสร้างว่าฝนจะตกหรือพายุจะเข้าหรือไม่ ในกรณีงานเร่ง ควรทำการมุงหลังคาหลังจากฝนหยุดตกแล้ว 1-2 ชั่วโมงนะคะ เพื่อให้อากาศชื้นน้อยที่สุด
- เตรียมพื้นที่สำหรับเก็บเหล็กโครงหลังคา - พื้นที่สำหรับเก็บ/วางวัสดุก่อสร้างไม่ควรเป็นที่ที่มีน้ำท่วมขังเด็ดขาดเลยนะคะ เพราะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสนิมนะ ดังนั้นควรเป็นที่โล่งๆ โปรงและทำสัญลักษณ์บริเวณเขตก่อสร้างให้ชัดเจนนะคะ

2. เลือกเหล็กในการทำโครงและป้องกันสนิม
- เหล็กกัลวาไนซ์  Galvanize (GI) คือทางเลือกที่ดีที่สุดค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยป้องกันสนิมเพราะถูกเคลือบพิเศษมาจากโรงงานแล้ว ยังง่ายต่อการทำงานและติดตั้งด้วยค่ะ หรือจะเลือกเป็นผิวเหล็กด้วยสังกะสี หรือจะทาสีเคลือบก็ได้นะคะ แล้วแต่ความสะดวกแล้วงบประมาณเลย ตัวอย่างเหล็กที่นิยมนำมาใช้งาน เช่น เหล็กตัวซี หรือเหล็กแปตัวซีค่ะ

3. ตรวจเช็คหลังมุงหลังคาเสร็จ
- ช่างหรือผู้รับเหมาควรตรวจสอบดูรอยรั่วของหลังคา หรือจุดที่เสี่ยงต่อน้ำท่วมขังบนหลังคาด้วยนะคะ หากมีจุดรั่วซึมก็ควรจะแก้ไขทันทีและอย่าลืมดูแลความปลอดภัยในช่วงหน้าฝนกันด้วยนะคะ


สำหรับลูกค้าที่สนใจเหล็กตัวซี หรือ เหล็กกัลวาไนซ์ในการก่อสร้าง สามารถติดต่อเราได้ทาง @kuanglee นะคะ เรามีเหล็กหลายชนิดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของงานเลยค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
http://steelexpert.lekkla.com/steel-roofing-galvanize/

https://www.scg-smarthome.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้